[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม














กลุ่มบริหารงาน








การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ







































แบบวัดการรับรู้ EIT
ส่วนเสียภายนอก (EIT)
(เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ
มีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน
ITA ของหน่วยงาน)
Facebook โรงเรียน






link















คู่มือสถานศึกษาปลอดภัย
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 235 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> สอบถาม พูดคุยเกี่ยวกับการเรียนการสอน >>
มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา Rajabhat Universityราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียน67ราชภัฏอันดับ1อันดับ1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาใหม่ Top 39 By Graciela ราชภัฏสวนสุนันทา Ssru.ac.th 10 มิถุนายน 24  VIEW : 46    
โดย Graciela

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 171.99.162.xxx

 
เมื่อ : พฤหัสบดี ที่ 2 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2567 เวลา 11:35:38    ปักหมุดและแบ่งปัน

เทคนิคสำหรับการเลือกมหาลัยและแผนกที่ใช่

น้องๆที่กำลังเตรียมตัวเข้าราชภัฏสวนสุนันทาบางครั้งอาจจะยังมีความสับสนอยู่ว่าจะเริ่มมหาวิทยาลัยรวมทั้งคณะที่ใช่ยังไงดี ซึ่งวันนี้มีข้อเสนอมาฝากเกี่ยวกับเทคนิคสำหรับการเลือกภาควิชาและก็มหาวิทยาลัยตามความชื่นชอบความสามารถรวมทั้งความพอใจหากพร้อมแล้วเราไปดูราชภัฏสวนสุนันทากันได้เลย

1.ลิสต์รายการความชอบความชำนาญต่างๆและก็สิ่งที่อยากได้ลงไปในกระดาษก่อน การเขียนจะก่อให้มหาวิทยาลัยสวนสุนันทามีการจินตนาการแล้วก็ทำให้ได้กลายเป็นผลึกคิดวิเคราะห์ต่างๆว่าสิ่งที่ชอบมีอะไรบ้างและหลังจากนั้นก็ค่อยต่อยอดไปเลือกคณะที่ใช่สาขาที่ถูกใจรวมทั้งมหาวิทยาลัยในฝันการเขียนสิ่งที่ถูกใจให้แบ่งได้ 4 หัวข้อดังนี้

• ความต้องการเป็น โดยที่น้องๆสามารถเขียนข้อมูลต่างๆที่ต้องการจะเป็นไปได้เลยไม่ว่าจะเป็นนักวิจัย แพทย์ พยาบาล นักการตลาด นักธุรกิจ youtuber เป็นต้น ซึ่งสิ่งกลุ่มนี้เป็นสิ่งที่น้องต้องการเป็นจริงๆ

• ให้เขียนทักษะที่สุด อย่างเช่น น้องถนัดด้านวิชาการ ถนัดด้านการสื่อสารโปรโมท ถนัดด้านดนตรี การแสดง

• ให้เขียนความชำนาญที่ตัวเองโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการขับร้อง มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เต้นการพูด คำปราศรัยการพูด present งานหรือความถนัดทางด้านคอมพิวเตอร์และโซเชียลมีเดีย เป็นต้น น้องๆมีความคิดว่าตนเองมีทักษะด้านไหนที่โดดเด่นให้เขียนออกมาทั้งปวง

• ความสบายที่น้องๆทำ ดังเช่น เป็นสุขที่ได้เลี้ยงสัตว์ เป็นสุขที่ได้เล่นดนตรีแฮปปี้ที่ได้เสวนากับคน เป็นสุขที่ได้ถ่ายทอดความรู้ ฯลฯ สิ่งกลุ่มนี้จะมีผลให้น้องๆเห็นภาพรวมว่าตัวเองนั้นมีความถนัดอะไร มีความถนัดยังไง ถูกใจอะไร รวมทั้งสุขสบายอะไรนี่คือสิ่งที่จำเป็นมากๆ

หากน้องเขียนทั้งยัง 4 ข้อนี้ออกมาได้อย่างเห็นได้ชัดจะทำให้น้องๆสามารถเลือกภาควิชาที่ใช่สาขาที่ถูกใจได้ง่ายๆ

2.ให้เลือกมหาวิทยาลัยที่มีศักยภาพด้านความพร้อมในเชิงวิชาการ หากพูดถึงสวนสุนันทา เป็นมหาวิทยาลัยในใจของคนอีกหลายๆคนเนื่องจากเป็นราชภัฏสวนสุนันทา ที่มีศักยภาพสะดุดตารวมทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ในกลุ่มสวนสุนันทา ส่งผลงานที่สะดุดตาทั้งยังที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนการสอนการศึกษาวิจัยวิชาการ รวมทั้งการบำรุงรักษาศิลปะแล้วก็วัฒนธรรมจึงทำให้สวนสุนันทา เปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้องๆผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อย นอกนั้นสถานที่ของมหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของเขตพระราชฐานสถานที่ประทับพักผ่อนพระอิริยาบถของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความต้องการโปรดเกล้าฯ ให้จัดหาดอกไม้นานาจำพวกซึ่งตรงนี้เป็นที่ตั้งของสวนสุนันทาอุทยาน ต่อมาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายและแปลงเป็นสถานศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาในตอนนี้ นักเรียนนิสิตตรงนี้ก็เลยมีความภาคภูมิที่ได้เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดที่มีการรักษาเขตพระราชฐาน ซึ่งมีความสวยงามทางด้านศิลปวัฒนธรรมอย่างมากนอกจากนั้นมหาวิทยาลัยยังมีภาควิชาให้เลือกมาก ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติปริญญาตรี หลักสูตรปริญญาโท แล้วก็หลักสูตรปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรปริญญาตรีมีหลายภาควิชาดังนี้

1.คณะครุศาสตร์ เป็นภาควิชาที่มุ่งเน้นด้านการศึกษาโดยยิ่งไปกว่านั้นบัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเป็นอาจารย์ที่ดีมีความรู้และมีความเข้าใจคู่คุณความดี แล้วก็เปิดหลักสูตรการสอนหลายสาขาวิชา ตัวอย่างเช่น สาขาวิชา ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ การเรียนวัยเด็ก วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี และก็คอมพิวเตอร์

2.คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีหลักสูตรให้เลือกมากมายก่ายกองไม่ว่าจะเป็นสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชานิติวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาชีววิทยารวมทั้งสภาพแวดล้อมราชภัฏสวนสุนันทา ฯลฯ เพื่อมุ่งเน้นให้บัณฑิตที่จบจากสาขานี้มีความรู้ความเข้าใจในวิชาสายตรง เพื่อปรับปรุงองค์กรและก็ชาติในอนาคต

3.แผนกมนุษยศาสตร์รวมทั้งสังคมศาสตร์ ซึ่งจะเน้นย้ำสาขาวิชาการในเรื่องของภาษาเป็นหลัก เป็นต้นว่า ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นรวมทั้งว่าสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นต้น บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะมีความรู้ความสามารถในด้านภาษาศาสตร์ รวมถึงการจัดการด้านสังคมรวมทั้งวัฒนธรรมซึ่งยอดเยี่ยม ในสาขาวิชาที่พวกเราเปิดการเล่าเรียนการสอนด้วย

4.คณะวิศวกรรมศาสตร์แล้วก็เทคโนโลยีอุตสาหกรรม แบ่งออกเป็นหลายหลักสูตร เช่น วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมหุ่นยนต์ การจัดการวิศวกรรม หลักสูตรการออกแบบบัณฑิตสาขาวิชาการออกแบบนิทรรศการและอนิเมชั่น 3 มิติ สาขาวิชาวางแบบผลิตภัณฑ์แล้วก็บรรจุภัณฑ์ บัณฑิตที่จบจากที่นี่จะเน้นในเรื่องของการประดิษฐ์สิ่งใหม่ใหม่ๆด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมทั้งผู้ที่จบจากสาขาหลักสูตรวิศวกรรมสวนสุนันทาจะมีความรู้ทางด้านวิศวกรรมในสาขาที่เรียนอย่างมีคุณภาพและดำเนินการได้อย่างเป็นมืออาชีพ

5.แผนกวิทยาการจัดการ สวนสุนันทาซึ่งมีนานาประการหลักสูตรให้ได้เลือก ยกตัวอย่างเช่น หลักสูตรเศรษฐศาสตรบัณฑิต ซึ่งจะเปิดการสอนในเรื่องเศรษฐศาสตร์ธุรกิจเป็นหลักหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต จะมีสาขาวิชาการคลังการธนาคาร สาขาวิชาธุรกิจระหว่างชาติ สาขาวิชาบริหารทรัพยากรมนุษย์ สาขาวิชาการประกอบกิจการธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการด้านธุรกิจการตลาด ซึ่งเรามุ่งเน้นให้บัณฑิตสามารถปฏิบัติงานในหน่วยงานได้อย่างเป็นมือโปร หรือสามารถทำธุรกิจส่วนตัวได้ด้วยวิชาความรู้และก็การพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอเพื่อจะต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ

นี่เป็นเทคนิคดีๆที่จะทำให้น้องๆม. 6 ที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นปริญญาตรีในราชภัฏสวนสุนันทาที่ถูกใจสามารถนำคำเสนอแนะของพี่ๆจากมหาวิทยาลัยราชภัฏ ซึ่งเป็นกลเม็ดง่ายๆที่จะทำให้น้องๆเข้าใจตนเองมากเพิ่มขึ้น รวมทั้งเป็นกระบวนการค้นหาตนเองโดยใช้การคิดวิเคราะห์และแบ่งแยกไม่ต้องคอยให้คนใดกันแน่บอก สามารถค้นหาด้วยตัวเองได้ นอกเหนือจากนี้เทคโนโลยีที่นำสมัยก็จะสามารถช่วยให้น้องๆสามารถดูข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับคณะสาขาวิชาที่ถูกใจได้เลยมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดสำหรับในการผลักดันให้น้องๆสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ถูกใจภาควิชาที่ใช่ได้ แล้วพี่ๆมหาวิทยาลัยราชภัฏยินดีต้อนรับน้องๆทุกคนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของราชภัฏสวนสุนันทาพวกเรามาเป็นลูกพระนางด้วยกันนะคะ


ราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียน67 สวนสุนันทา Ssru.ac.th 29 APR 24 Graciela มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาใหม่ Top 31

ขอขอบพระคุณเว็ปไซต์ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา


https://bit.ly/ssru

https://rebrand.ly/ssru_ac_th

https://wow.in.th/ssru

https://t.co/ujWpbiWXnL

http://gg.gg/19ywts

https://cutt.ly/Tw4Atjfi



<