[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม














กลุ่มบริหารงาน








การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ







































แบบวัดการรับรู้ EIT
ส่วนเสียภายนอก (EIT)
(เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ
มีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน
ITA ของหน่วยงาน)
Facebook โรงเรียน






link















คู่มือสถานศึกษาปลอดภัย
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 235 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการใช้โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สงัคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนกัเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เจ้าของผลงาน : นางพิมพ์พรรณ บุษบงก์
จันทร์ ที่ 25 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 1187    จำนวนการดาวน์โหลด : 120 ครั้ง
4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 337 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง รายงานการใช้โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สงัคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส าหรับนกัเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผู้รายงาน นางสาวพิมพ์พรรณ บุษบงก์ ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2558 บทคัดยอ่ การจัดการเรียนรู้โดยใช้โมดูลเป็นวิธีการจัดการเรียนรู้ที่ใช้เทคโนโลยีสื่อประสมประเภท ชุดการเรียนรายบุคคล โดยมุ่งเน้นให้นักเรียนศึกษาหาความรู้และเรียนรู้ได้ด้วยตนเองเป็นรายบุคคล ตามความแตกต่างระหว่างบุคคล การวิจัยครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาประสิทธิภาพของ โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มสาระ การเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของโมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ห้อง 6 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งศึกษา อยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จ านวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 จ านวน 12 หน่วย (2) แผนการจัดการเรียนรู้ จ านวน 12 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 1 ฉบับ จ านวน 40 ข้อ มีค่าความยาก ตั้งแต่ 0.50 ถึง 0.70 ค่าอ านาจจ าแนกตั้งแต่ 0.32 ถึง 0.56 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.91 และ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจ 1 ฉบับ จ านวน 20 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการทดสอบที (t – test) แบบกลุ่มตัวอย่างไม่เป็น อิสระแก่กัน (t - test for Dependent Sample) ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. ประสิทธิภาพของโมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 82.86/84.14 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 2. ดัชนีประสิทธิผลของโมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส าหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีค่าเท่ากับ 0.76 ซึ่งหมายความว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนรู้เพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 76 ข 3. นักเรียนที่เรียนรู้โดยใช้โมดูลสาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานการวิจัย 4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้โมดูล สาระการเรียนรู้ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม รายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน 2 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก โดยมีค่าเฉลี่ย 4.04 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.77

ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30/ก.ค./2565
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม เรื่อง โมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1 โมเมนตัม 24/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาค 19/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม โดยใช้กระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ การศึกษาคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง และกระบวนการแก้ปัญหา DAPIC. 13/พ.ค./2565
      พัฒนาสื่อการเรียนการสอนประเภทเกม โดยใช้กระบวนการ ADDIE (เกมบิงโก) 25/มี.ค./2564


<