[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม














กลุ่มบริหารงาน








การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ







































แบบวัดการรับรู้ EIT
ส่วนเสียภายนอก (EIT)
(เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ
มีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน
ITA ของหน่วยงาน)
Facebook โรงเรียน






link















คู่มือสถานศึกษาปลอดภัย
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 235 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

เจ้าของผลงาน : นางธนาวรรณ แผ่นศิลา
จันทร์ ที่ 11 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2559
เข้าชม : 359    จำนวนการดาวน์โหลด : 148 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
 ชื่อเรื่อง      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
ผู้วิจัย         นางธนาวรรณ  แผ่นศิลา  โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย
               จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่วิจัย       พ.ศ. 2558
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 และ 3)  เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 6  ห้องเรียน  จำนวน 212 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3  ปีการศึกษา 2558  โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 40  คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple  Random  Sampling) ด้วยวิธีการจับสลาก  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและพัฒนาครั้งนี้ ประกอบด้วย  1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน รหัสวิชา ท31101 จำนวน 7 เล่ม  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน            รหัสวิชา ท31101 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบประเมินความ
พึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน
รหัสวิชา ท31101 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  (Rating  Scale) 5 ระดับ จำนวน 20  ข้อ
           ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.35/83.63  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้  คือ  80/80
               2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4         ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101      มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
               3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  พบว่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ย (  ) เท่ากับ 4.57 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.93
 
          
 ชื่อเรื่อง      รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
ผู้วิจัย         นางธนาวรรณ  แผ่นศิลา  โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย
               จังหวัดศรีสะเกษ
ปีที่วิจัย       พ.ศ. 2558
บทคัดย่อ
 
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 และ 3)  เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 6  ห้องเรียน  จำนวน 212 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/3  ปีการศึกษา 2558  โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม  อำเภอยางชุมน้อย  จังหวัดศรีสะเกษ  จำนวน 40  คน โดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple  Random  Sampling) ด้วยวิธีการจับสลาก  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและพัฒนาครั้งนี้ ประกอบด้วย  1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน รหัสวิชา ท31101 จำนวน 7 เล่ม  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน            รหัสวิชา ท31101 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบประเมินความ
พึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน
รหัสวิชา ท31101 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า  (Rating  Scale) 5 ระดับ จำนวน 20  ข้อ
           ผลการวิจัยปรากฏดังนี้
1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 84.35/83.63  ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้  คือ  80/80
               2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4         ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101      มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
               3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง ธรรมชาติของภาษา รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน  รหัสวิชา ท31101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  พบว่าเฉลี่ยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดโดยมีค่าเฉลี่ย (  ) เท่ากับ 4.57 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.93
 
          
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30/ก.ค./2565
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม เรื่อง โมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1 โมเมนตัม 24/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาค 19/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม โดยใช้กระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ การศึกษาคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง และกระบวนการแก้ปัญหา DAPIC. 13/พ.ค./2565
      พัฒนาสื่อการเรียนการสอนประเภทเกม โดยใช้กระบวนการ ADDIE (เกมบิงโก) 25/มี.ค./2564


<