[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม














กลุ่มบริหารงาน








การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ







































แบบวัดการรับรู้ EIT
ส่วนเสียภายนอก (EIT)
(เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ
มีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน
ITA ของหน่วยงาน)
Facebook โรงเรียน






link















คู่มือสถานศึกษาปลอดภัย
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 235 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นายกิตติ สุนทรกุลภัทร
ศุกร์์ ที่ 18 เดือน เมษายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 448    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 32 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย นายกิตติ สุนทรกุลภัทร
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม อำเภอยางชุมน้อย
จังหวัดศรีสะเกษ
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา
HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษาHTML
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียน
คอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 42 คน
จาก 1 ห้องเรียน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย
ในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มี 3 ชนิด ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา
HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก
จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยาก(p) ตั้งแต่ 0.47 ถึง 0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ(B) ตั้งแต่ 0.31 ถึง 0.63
และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้
บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ
มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.20 – 5.00 ค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.75 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.24
ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X)
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (.S.D) และการทดสอบที (t-test dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.46/87.26
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รูปแบบการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 30/ก.ค./2565
      ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์เพิ่มเติม เรื่อง โมเมนตัมและการชน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ชุดที่ 1 โมเมนตัม 24/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาค 19/ก.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม โดยใช้กระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ การศึกษาคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตจริง และกระบวนการแก้ปัญหา DAPIC. 13/พ.ค./2565
      พัฒนาสื่อการเรียนการสอนประเภทเกม โดยใช้กระบวนการ ADDIE (เกมบิงโก) 25/มี.ค./2564


<