[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
qr_facebook
QR Code Fanpage ยางชุมน้อยพิทยาคม
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 210 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  


Warning: Illegal string offset 'Pageview' in /home/ycpschoo/domains/ycpschool.ac.th/public_html/school/modules/research/readresearch.php on line 64
งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นายกิตติ สุนทรกุลภัทร
ศุกร์์ ที่ 18 เดือน เมษายน พ.ศ.2557
เข้าชม : 167    จำนวนการดาวน์โหลด : 0 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 32 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย นายกิตติ สุนทรกุลภัทร
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม อำเภอยางชุมน้อย
จังหวัดศรีสะเกษ
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา
HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษาHTML
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียน
คอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 2/6 โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 42 คน
จาก 1 ห้องเรียน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย
ในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย มี 3 ชนิด ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา
HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ซึ่งเป็นแบบปรนัย ชนิด 4 ตัวเลือก
จำนวน 40 ข้อ มีค่าความยาก(p) ตั้งแต่ 0.47 ถึง 0.72 มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ(B) ตั้งแต่ 0.31 ถึง 0.63
และมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.95 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการเรียนโดยใช้
บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ
มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 4.20 – 5.00 ค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.75 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.24
ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X)
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (.S.D) และการทดสอบที (t-test dependent Samples)
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.46/87.26
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ (E-Learning) เรื่อง ภาษา HTML อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79



งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาครูในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ โรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ 5/มิ.ย./2561
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สาระนาฏศิลป์ เรื่อง นาฏศิลป์สร้างสรรค์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT 8/พ.ค./2561
      รายงานการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อจับใจความ รายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน รหัสวิชา อ21102 โดยใช้ชุดฝึกทักษะ การอ่านเพื่อจับใจความ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 29/เม.ย./2561
      การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง การสืบพันธุ์และการเจริญเติบโต รายวิชาชีววิทยา1 รหัสวิชา ว30241 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 17/เม.ย./2561
      การศึกษาเปรียบเทียบผลการพัฒนากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้บทเรียนบูรณาการแบบ D2G กับการพัฒนาตามรูปแบบปกติ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่เรียนเน้นวิทยาศาสตร์ โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม จังหวัดศรีสะเกษ 20/ธ.ค./2560